Tối ưu doanh thu với Amobi
17/09/2016

Để tối ưu hóa các quảng cáo của Amobi.vn, đảm bảo có số click cao mà không làm phiền đến người sử dụng, bạn hãy áp dụng các thủ thuật sau (Tips)

 
 
 

Amobi hỗ trợ rất nhiều loạn banner, tuy nhiên hai loại banner có lượng quảng cáo nhiều nhất và được các nhà quảng cáo ưa chuộng là Mobile TVC (Video Ads) dưới dạng 15s 30s hiển thị trước khi vào ứng dụng, hoặc khi mở chức năng, mở nội dung của ứng dụng.
 
So với các loại hình quảng cáo khác, Mobile TVC có nhiều lợi thế hơn như:
  • Dễ phát sinh doanh thu hơn do tính theo CPM khi có hiển thị quảng cáo (Impress) thay vì phải chờ người dùng click quảng cáo.
  • Nhiều quảng cáo hơn so với các loại hình khác khác, vì truyền tải được nhiều thông điệp nội dung nên rất được các nhà quảng cáo ưa chuộng.

Để phân tích cụ thể hơn lấy ví dụ trên 1000 impress quảng cáo, hiện Mobile TVC có giá tối thiểu là 6.000 đ (Thậm chí cao hơn tùy chiến dịch). Với loại hình quảng cáo khác với CTR trung bình 3%, tính ra sẽ được 30 click thì doanh thu cũng chỉ ở khoảng 6.000đ. Tuy nhiên theo thời gian, người dùng ngày càng ít click vào banner quảng cáo hơn.

 

 

Tiếp theo Mobile TVC, banner fullscreen cũng có nhiều chiến dịch hơn các loại hình khác do được nhà quảng cáo ưa chuộng giúp họ truyển tải nhiều thông điệp hơn. Banner Fullscreen cũng có tỷ lệ click CTR tốt hơn hẳn so với các loại banner pop-up và banner 320x50.

 

Kịch bản tối ưu Amobi khuyến cáo là các bạn cho hiển thị Mobile TVC trước, nếu thấy không có quảng cáo Mobile TVC bạn sẽ cho hiển thị Banner Fullscreen thay thế.

 

(Nhấn để xem hình ở kích thước lớn)

 

Xử lý khi không có quảng cáo


 

Ở một vài thời điểm, có thể không có quảng cáo theo một định dạng, lúc này, cách tối ưu nhất là bạn cho hiển thị thay thế bằng một loại quảng cáo khác để tối ưu doanh thu. Ví dụ không có Mobile TVC, bạn thay bằng Banner Fullscreen, không có banner Fullscreen bạn thay bằng Pop-up.

 

Với mỗi nền tảng Andorid, iPhone, WindowsPhone, Amobi đều cung cấp sẵn hàm bắt sự kiện không có quảng cáo giúp bạn tối ưu.

 

(Nhấn để xem hình ở kích thước lớn)

Luôn cập nhật SDK mới nhất


 

Mỗi bản SDK mới ra đều nhằm phục vụ các chiến dịch quảng cáo tốt hơn nên được các nhà quảng cáo ưa chuộng hơn. Vì vậy việc update SDK mới nhất cũng giúp bạn luôn luôn có nhiều quảng cáo hơn làm hài bất kỳ khách hàng nào.

  • Bạn có thể tải SDK mới nhất cho Android tại đây.
  • Bạn có thể tải SDK mới nhất cho iPhone tại đây.
  • Bạn có thể tải SDK mới nhất cho Windowsphone tại đây.

 


 

Việc đặt vị trí quảng cáo hợp lý vừa giúp bạn có doanh thu tối ưu nhất, vừa hạn chế việc làm phiền người dùng giúp tăng doanh thu trong dài hạn. Một số vị trí đặt được Amobi khuyến khích như sau:

  • Với Mobile TVC và Banner Fullscreen, có thể mở quảng cáo ngay khi vào app.
  • Với Mobile TVC và Banner Fullscreen, có thể mở quảng cáo khi mở mỗi chức năng.
  • Với Mobile TVC và Banner Fullscreen, có thể mở quảng cáo khi mở một nội dung: ví dụ truyện, phim.
  • Với Mobile TVC và Banner Fullscreen, có thể mở quảng cáo khi kết thúc một nội dung: ví dụ đọc hết truyện, xem hết phim.
  • Với Mobile TVC và Banner Fullscreen, có thể mở quảng cáo khi đang người dùng xem giữa chừng phim.
  • Với Banner Fullscreen, có thể mở quảng cáo khi đang người dùng đọc truyện hoặc đọc báo giữa chừng.
  • Với Banner 320x50 có thể hiện quảng cáo vào màn hình danh sách. màn hình nội dung như đọc truyện, đọc báo.
  • Với Banner Fullscreen, có thể mở quảng cáo trong màn hình loading.

Ngoài ra cũng tham khảo kỹ hơn các quy tắc đặt quảng cáo tại đây

 

Chọn đúng thể loại và đối tượng


 

Khi khởi tạo các ứng dụng với Amobi, bạn nên chọn đúng thể loại app, lứa tuổi của người dùng và hành vi, điều này sẽ giúp chúng tôi ưu tiên quảng cáo theo đúng mục tiêu mà khách hàng mong đợi nhất.

 Tin liên quan