Quy tắc đặt quảng cáo
17/09/2016

Amobi quan niệm rằng người dùng chỉ click lên quảng cáo nếu họ thực sự quan tâm đến nội dung quảng cáo và impress chỉ được tính nếu thực sự người dùng nhìn thấy quảng cáo. Vì vậy quảng cáo của chúng tôi được thiết kế để bổ sung nội dung ứng dụng và game của bạn, do đó bạn cần đặt quảng cáo ở vị trí tốt nhằm có doanh thu đáng kể mà không phải hi sinh trải nghiệm người dùng.

 

Suy nghĩ về người dùng

 

Để có được vị trí đặt quảng cáo phù hợp, bạn hãy suy nghĩ về luồng thao tác của người dùng trong ứng dụng từ đó bạn đặt quảng cáo ở nơi người dùng ít cuốn hút hơn với nội dung ứng dụng, như chuyển tiếp nội dung văn bản, trong khi thay đổi màn chơi (level) hoặc khi người dùng có thể được dự kiến thoát ứng dụng.

 

Tuyệt đối tránh gây click nhầm khi đặt quảng cáo Amobi. Ví dụ: trong khi người dùng tham gia chơi trò chơi, đảm bảo không đặt quảng cáo gây ảnh hưởng đến tương tác và trải nghiệm của người dùng.

 

Ví dụ triển khai tốt cho vị trí đặt quảng cáo

 

Dưới đây là một số ví dụ về triển khai quảng cáo tốt, phù hợp với chính sách của Amobi và giúp giảm click nhầm lẫn và tình cờ của người dùng.

 

  • Quảng cáo Video Ads TVC, banner fullscreen được mở sau khi người dùng chọn mục trên menu

 

  
(Quảng cáo bên phải được bật sau khi người dùng chọn mục trên menu bên trái)

 

  • Quảng cáo Video Ads TVC, banner fullscreen được mở sau khi người dùng chọn xem nội dung

 

  
(Quảng cáo bên phải được bật sau khi người dùng chọn xem một nội dung bên trái)

 

  • Quảng cáo Video Ads TVC, banner fullscreen được mở để thay cho việc trả phí

 

  
(Quảng cáo bên phải được bật sau khi người dùng chọn mua xu để chơi game,
chấp nhận xem quảng cáo thay cho trả phí bằng tiền thật)

 

  • Banner 320x50 đặt trong màn hình menu

 

 
(Quảng cáo này đặt banner 320x50 tại màn hình menu tách biệt hẳn các nút tương tác)

 

  • Banner 320x50 đặt tách biệt nội dung và tương tác của ứng dụng và game

 
(Quảng cáo này đặt banner 320x50 tại màn hình ứng dụng và game tách biệt hẳn phần nội dung)

 

  • Banner 320x50 đặt trên màn hình pause, chuyển tiếp game, chuyển level, chuyển map

 

(Quảng cáo này đặt banner 320x50 trong màn hình chọn map, level và pause game)

 

  • Banner 300x250 chèn giữa nội dung nhưng tách biệt, không đè lên nội dung


(Banner 300x250 chèn giữa nội dung nhưng tách biệt, không đè lên nội dung và ghi chú rõ là quảng cáo)

 

  • Banner 300x250 pop-up trong menu

 


(Quảng cáo này bật banner 300x250 pop-up tại màn hình menu, có nút close)

 

  • Banner 300x250 pop-up trong màn hình chuyển tiếp nội dung (pause, shop, loading, level)

 


(Quảng cáo này bật banner 300x250 pop-up trong màn hình chuyển tiếp nội dung - ở đây là shop của 1 game)

 

  • Banner 300x250 pop-up trong màn hình nội dung chơi nhạc

 


(Quảng cáo này bật banner 300x250 trong màn hình chơi nhạc đang trống,
nhưng không đè lên nút điều khiển nhạc là phần tương tác)

 

Tích hợp SDK mới nhất

 

Bạn phải luôn cập nhật SDK mới nhất, sẽ cung cấp cho bạn truy cập vào các định dạng quảng cáo, tính năng và sửa lỗi mới nhất.

 

Không nên thu hút sự chú ý không tự nhiên

 

Bạn không được phép thu hút thêm sự chú ý cho quảng cáo Amobi bằng cách đặt hình động, mũi tên hoặc ký hiệu khác trỏ đến quảng cáo hoặc lời lẽ làm nổi bật thực tế rằng ứng dụng hỗ trợ quảng cáo. Nhà phát triển cũng không nên sửa đổi hình thức của quảng cáo ngoài những tùy chọn được phép trong cài đặt ứng dụng.

 

Không nên thu hút vào quảng cáo

(Quảng cáo bên trái sai vì ứng dụng chủ động dùng mũi tên, gợi ý gây thu hút người dùng vào quảng cáo) 

 

Không nên khuyến khích click vào quảng cáo

 

Bạn không được phép khuyến khích người dùng click vào quảng cáo bằng bất cứ cụm từ nào như các cụm từ “nhấp vào quảng cáo”, “ủng hộ bằng cách click vào quảng cáo”, …

Tuy nhiên bạn có có thể khuyến khích người dùng mở xem quảng cáo như Video Ads, Fullscreen, thậm chí bạn có thể thay thế việc dùng tiền thật để mua đồ trong game hay kích hoạt tính năng của ứng dụng bằng cách yêu cầu người dùng chấp nhận xem quảng cáo.

 

(Quảng cáo bên trái sai vì ứng dụng kêu gọi người dùng click quảng cáo)

 

Không đặt quảng cáo giữa các mục menu

 

Bạn không nên đặt quảng cáo vào giữa các mục menu do người dùng có khả năng thao tác qua lại tại khoảng này nhiều lần dẫn đến nhiều khả năng tình cờ nhấp vào quảng cáo.

 

(Quảng cáo bên trái sai vì đặt quảng cáo giữa nội dung menu gây click nhầm)

 

Không đè trên nội dung ứng dụng

 

Bạn không nên đặt quảng cáo đè trên nội dung ứng dụng hoặc che khuất nội dung ứng dụng. Ví dụ: bạn không nên đặt quảng cáo trên nội dung của menu, khiến người dùng có thể cố gắng nhấp vào trình đơn và kết thúc bằng cách nhấp vào quảng cáo không chủ định.

 

(Quảng cáo bên trái sai vì đè lên nội dung của ứng dụng)

 

Nếu bạn muốn giữ quảng cáo trên màn hình khi người dùng cuộn qua nội dung, bạn phải đảm bảo tách quảng cáo khỏi phần cuộn, tương tự như hình ảnh bên dưới.

 

Đối với banner pop-up 300x250 bạn cần hiển thị chính giữa màn hình. Với banner fullscreen quảng cáo đã được được phân tách thành màn hình riêng biệt.

 

Không đặt gần hoặc đè lên các vị trí tương tác

 

Bạn không được đặt quảng cáo gần sát các điểm tương tác khiến người dùng có thể click nhầm. Ví dụ như đặt quảng cáo sát gần hoặc đè lên như nút "tiếp theo" hoặc đặt quảng cáo trên màn hình chơi trò chơi nơi người dùng tương tác liên tục với ứng dụng.

 

(Quảng cáo bên trái sai vì đặt sát gần, mớm đè lên nút bấm tương tác)

 

Nếu khoảng không trong ứng dụng của bạn bị giới hạn, hãy tách quảng cáo khỏi nội dung ứng dụng bằng cách tạo đường viền đậm giữa quảng cáo và phần tương tác của ứng dụng. Ví dụ như quảng cáo dưới đây đặt sai vị trí:

 

Đối với banner pop-up 300x250 bạn cần hiển thị chính giữa màn hình. Với banner fullscreen quảng cáo đã được được phân tách thành màn hình riêng biệt.

 

Không đặt quảng cáo trên màn hình không thể tương tác

 

Bạn phải đặt quảng cáo phải được đặt trên màn hình có thể thoát được mà không phải nhấp vào quảng cáo (ví dụ: nút "quay lại" hoặc nút "đóng").

 

Bạn cũng không nên đặt quảng cáo trong màn hình ứng dụng khi người dùng không tập trung vào màn hình.

 

Ví dụ: điện thoại được sử dụng như một công cụ trong ứng dụng “Đèn pin” đang rọi đèn, người dùng không tập trung vào màn hình và rất có khả năng xảy ra click tình cờ. Với ứng dụng loại này bạn nên đặt quảng cáo trên màn hình menu có tương tác thông thường của người dùng.

 

(Quảng cáo bên trái đúng vì đèn pin chưa bật, người dùng có tương tác với màn hình
nhưng quảng cáo bên phải sai vì đèn pin bật, người dùng không tương tác với màn hình nữa)

 

Không đặt quảng cáo pop-up 300x250, fullscreen và Video TVC cắt ngang nội dung đang diễn tiến

 

Trong các màn hình nội dung đang diễn tiến như màn hình người dùng đang chơi game, màn hình clip đang chạy, bạn không nên bật quảng cáo pop-up 300x250, quảng cáo fullscree và quảng cáo Video TVC cắt ngang làm phiền người dùng, và có thể khiến họ click nhầm quảng cáo.

 

 

Tuy nhiên bạn có thể bật các loại quảng cáo này khi người dùng pause tạm dừng game hoặc tạm ngừng xem clip. Nếu ứng dụng của bạn là ứng dụng nghe nhạc, bạn có thể bật quảng cáo 300x250 đặt tại màn hình trống của trình chơi nhạc.

 

Trong các màn hình này bạn cũng có thể đặt banner 320x50 miễn là tuân thủ nguyên tắc không đè lên và tách biệt với nội dung.

 

Không đặt xếp chồng nhiều quảng cáo lên nhau

 

Bạn không được đặt xếp chồng cùng lúc nhiều quảng cáo đè lấp lên nhau nhằm gia tăng số lược impress. Như trên đã nói Amobi quan niệm impress phải thực sự do người dùng nhìn thấy quảng cáo chứ không phải bằng cách cheat kỹ thuât.

 
 Tin liên quan