Chỉ 2 phút lập trình tích hợp thư viện AmobiSDK, bạn đã có thể nhúng quảng cáo vào ứng dụng Android của mình. Các bước thực hiện được mô tả như dưới đây. Chúc bạn thành công.
Tích hợp thư viện Google Play Service
Tích hợp thư viện Google Play Service vào project theo hướng dẫn ở đây
Bước 1:
Đầu tiên các bạn down load thư viện tại đây
Sau khi down load thành công các bạn giải nén và add file : Amobi SDK xxx xxxx.jar vào thư mục lib như sau:
Click chuột phải vào thư viện và chọn: Add As Library.
Bước 2: Khai báo thông tin trong Manifest.xml
Code example :
package amobi.com.testads; import android.support.v7.app.AppCompatActivity; import android.os.Bundle; import vn.amobi.util.ads.video.AmobiShowVideoAdRequest; import vn.amobi.util.ads.video.AmobiVideoAd; import vn.amobi.util.ads.video.AmobiVideoAdListener; public class MainActivity extends AppCompatActivity implements AmobiVideoAdListener { @Override protected void onCreate(Bundle savedInstanceState) { super.onCreate(savedInstanceState); setContentView(R.layout.activity_main); AmobiVideoAd.getInstance().setVideoAdListener(this); AmobiVideoAd.getInstance().prepare(MainActivity.this); } @Override public void onAdAvailable() { // ham được gọi khi video đã sẵn sàng AmobiVideoAd.getInstance().showAd(new AmobiShowVideoAdRequest()); } @Override public void onPrepareError() { // hàm được gọi khi quá trình load video ads xảy ra lỗi, các bạn có thể gọi hàm khơi tạo video full baner tại đây để thay thế video lỗi. } @Override public void onAdStarted() { // hàm được gọi khi video ads bắt đầu chạy, gọi các hàm cần thiết để tạm dừng các hoạt động trong app hoặc game nhằm tránh sự bất tiện cho người sử dụng } @Override public void onAdFinished() { // hàm được gọi khi quảng cáo đã hoàn thành, gọi cách hàm cần thiết để tiếp tục ứng dụng tại đây} } |
Tích hợp AmobiSDK vào project Android
Bước 1: Tải thư viện AmobiSDK Android
Trước hết bạn cần phải tạo ứng dụng trên hệ thống Amobi theo như hướng dẫn tại đây trước.
Sau đó tải thư viện AmobiSDK cho Android tại đây.
Tham khảo thêm ví dụ mẫu về dự án đã tích hợp AmobiSDK tại đây
Bước 2: Tích hợp AmobiSDK vào project Android trên Eclipse
1. Copy file thư viện Amobi SDK xxx xxxxxxxx.jar vào thư mục libs của project (phần xxx xxxxxxxx trong tên file là số hiệu phiên bản).
2. Kiểm tra file thư viện đã được chèn vào project chưa bằng cách xem file .jar có xuất hiện trong mục Android Private Libraries (ở phiên bản SDK cũ là Android Dependencies) hay không.
Hình 1: Đưa thư viện AmobiSDK vào thư mục libs của project
Nếu đã thấy file thư viện xuất hiện trong mục Android Private Libraries:
1. Chuột phải vào tên project trong phần Package Explorer và chọn "Properties"
2. Chọn "Java Build Path" từ menu bên trái
3. Mở tab "Order and Export" ở khung bên phải
4. Tick chọn vào mục "Android Private Libraries" nếu mục này chưa được chọn
5. Nhấn "OK"
Hình 2: Tích chọn AmobiSDK trong Order and Export
Nếu chưa thấy file thư viện xuất hiện trong mục Android Private Libraries thì cần phải chỉnh sửa trong Java Build Part:
1. Mở mục "Java Build Path" (bước 2 ở trên)
2. Chọn tab "Libraries" ở khung bên phải
3. Nhấn "Add JARs..."
4. Trỏ đến file thư viện .jar vừa được copy vào thư mục libs ở trên
5. Chọn "OK"
6. Mở tab "Order and Export" ở khung bên phải
7. Tích chọn vào file .jar
8. Nhấn Ok.
Hình 3: Tích hợp thư viện AmobiSDK
Bước 1: Khai báo các tham số trong AndroidManifest.xml
- Những quyền cần có:
Khai báo widget id meta-data trong thẻ , bạn đã được cấp widget-id trong bước Khởi tạo ứng dụng
Bước 2: Khai báo Ad View ở vị trí thích hợp trong file layout
AmobiAdView là một view chứa nội dung quảng cáo, bạn phải khai báo view này trong layout của activity, hãy đặt view này được hiển thị trên cùng.
Bước 3: Bật quảng cáo
Hiện tại có 3 loại banner quảng cáo: 320x50 (WidgetSize.SMALL) và 300x250 (WidgetSize.LARGE) và fullscreen (WidgetSize.FULL_SCREEN). Tìm hiểu các loại banner của Amobi tại đây.
Sử dụng hàm loadAd(WidgetSize) để load quảng cáo.
Nếu muốn load quảng cáo dạng pop-up banner 300x250 hoặc banner fullscreen thì phải truyền vào một đối tượng được implement từ interface adEventInterface :
Ví dụ về một đoạn code khai báo hoàn chỉnh ( adEventListener là một đối tượng implement AdEventInterface):
Chú ý rằng với banner fullscreen không phải lúc nào Amobi cũng có sẵn chiến dịch đáp ứng, trường hợp này sẽ được tự động chuyển sang banner pop-up 300x250 nhằm đảm bảo fillrate cao nhất cho developer.
Bước 4: Xử lý sự kiện
Trong các loại banner quảng cáo to, choán màn hình, nhằm giúp bạn bắt được sự kiện quảng cáo gặp lỗi hoặc quảng cáo được người dùng đóng lại, bạn phải implement từ Interface AdEventInterface:
Mục đích là tạo phương thức để banner 300x250 hoặc fullscreen tương tác với chương trình (banner 320x50 thì không cần đến). Interface adEventInterface gồm các hàm:
Chú ý:
- Phải khai báo layout params cho adView trước khi gọi hàm loadAd().
- Nếu muốn ẩn adView thì gọi hàm adView.hide().
Để bật quảng cáo, gọi hàm adView.loadAd(SIZE);
Để ẩn quảng cáo, gọi hàm adView.hide()
Để bật quảng cáo cỡ này, gọi hàm adView.loadAd(WidgetSize.SMALL);
Để bật quảng cáo pop-up cỡ này, gọi hàm adView.loadAd(WidgetSize.LARGE);
Để bật quảng cáo pop-up cỡ fullscreen này, gọi hàm adView.loadAd(WidgetSize.FULL_SCREEN);
Để xử lý sự kiện khi quảng cáo gặp lỗi hiển thị, cần implement Interface adEventInterface và xử lý function:
@Override
public void onLoadAdError(ErrorCode
Phần này hướng dẫn bạn sử dụng một service đặc biệt của Amobi giúp các developer có thể kiểm tra lượt install trên google play của mình khi quảng cáo trên nhiều kênh khác nhau.
Bước 1: Tải thư viện AmobiSDK mới nhất tại đây
Bước 2: Add file jar thư viện vào như hướng dẫn ở đây
Bước 3: Thêm quyền trong AndroidManifest.xml
Bước 4: Khai báo service trong AndroidManifest.xml - bên trong thẻ <applicate></application>
Bước 5: Gọi hàm sau khi bắt đầu chạy ứng dụng:
Quảng cáo trả thưởng là mô hình mới cho phép developer đưa mô hình tính phí vào trong game/app của mình. Theo đó thay vì thu phí người chơi game hoặc sử dụng ứng dụng bằng tiền thật, developer sử dụng Amobi yêu cầu người dùng thực hiện một hành vi nào đấy để thanh toán tiền mua game/ứng dụng, ví dụ: cài đặt một ứng dụng khác hoặc xem hết một video clip quảng cáo như hình minh họa dưới. Phần tiền thật trả cho hành vi này Amobi sẽ thanh toán cho developer.
(Click hình để xem rõ hơn)
Bước 1: Tải thư viện AmobiSDK mới nhất tại đây
Bước 2: Add file jar thư viện vào như hướng dẫn ở đây
Bước 3: Thêm quyền trong AndroidManifest.xml
Bước 4: Khai báo meta-data trong thẻ <application>
Bước 5: Khi phải thu phí người chơi (thu phí mua xu ảo, mua lượt chơi, mua mạng, mua đò, mua item, mua full version), thay vì yêu cầu người chơi nộp tiền thật, developer hiện hộp thoại đề nghị người dùng thực hiện hành vi quảng cáo để nhận thưởng:
Bước 6: Tạo đối tượng implement từ interface OfferEventListener Interface OfferEventListener gồm các hàm: